แนะนำ 5 อาหารสุดพิเศษ ช่วยผมหลุดร่วงอย่างได้ผล

Last updated: 18 พ.ย. 2563  |  1962 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำ 5 อาหารสุดพิเศษ ช่วยผมหลุดร่วงอย่างได้ผล

การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ สารอาหารหลักๆ ที่จำเป็นสำหรับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน สังกะสี แมกนีเซียม สารอาหารหลักๆเหล่านี้ เราสามารถหารับประทานเองที่บ้านเพื่อบำรุงสุขภาพของเส้นผมได้อย่างง่ายดาย

อย่ารอช้า...ไลโอมีอาหารแก้ผมร่วง อีกทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมาฝากครับ

 กล้วยหอม
ในกล้วยหอมมีวิตามินบี6 และซิลิกา เป็นสารอาหารที่จำเป็นที่ร่างกายจะนำมาใช้บำรุงเส้นผมเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยบำรุงหนังศีรษะได้ด้วย และเมื่อหนังศีรษะแข็งแรงแล้ว ก็จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างดี ที่สำคัญหาซื้อง่ายอีกด้วยครับ

 แซลมอน
เพราะสารอาหารหลักในเส้นผมคือโปรตีน ถ้าอยากจะบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงก็ควรจะต้องรับประทานโปรตีนเข้าไปอย่างเพียงพอ ซึ่งเนื้อปลาแซลมอนนั้น อุดมไปด้วยโปรตีนที่มีส่วนอย่างมากในการสร้างเคราตินและทำให้เส้นผมแข็งแรงไม่เปราะหักง่าย ที่สำคัญอร่อยมากๆ ด้วยนะครับ

 ผักใบเขียว
สำหรับใครที่ชอบทานผัก ต้องบอกว่าผักใบเขียวมีส่วนในการบำรุงเส้นผมเช่นเดียวกัน เพราะในผักใบเขียวมีวิตามินเอและซี ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และทำให้รากผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีมากขึ้นและยังช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผักคะน้า ผักบุ้ง ผักป๋วยเล้ง และบร็อกโคลี่ครับ

 ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืชต่างๆ มีไบโอติน ซึ่งสารอาหารตัวนี้จะเข้าไปช่วยบำรุงผม เล็บและผิวหนังให้แข็งแรง หากร่างกายคุณขาดไบโอติน เส้นผมของเราก็จะหลุดร่วง ผมขาดและแตกปลาย เล็บบางเปราะหักได้ง่าย ดังนั้นเรียกได้ว่า ไบโอติน ถือเป็นสารอาหารที่สำคัญ ที่สามารถช่วยให้เส้นผมและเล็บของเราแข็งแรงได้ ซึ่งไบโอตินสามารถพบได้ในถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน งาดำ ฯลฯ

 ไข่ไก่
ไข่ไก่ถือเป็นอาหารที่เรียกได้ว่าทุกบ้านจะต้องมี ซึ่งไข่ไก่นั้นมีสารอาหารสำคัญทั้งไบโอติน โปรตีนและวิตามินบี12 มีส่วนช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ช่วยบำรุงผมให้ดกดำเงางาม นอกจากนี้ยังช่วยลดผมแตกปลายและแห้งกรอบได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้