อาการผมขาดหลุดร่วงเกิดจากสาเหตุใด

Last updated: 16 พ.ย. 2563  |  1871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการผมขาดหลุดร่วงเกิดจากสาเหตุใด

อาการผมขาดหลุดร่วง อาจเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของหนุ่มสาวหลายคน บางครั้งเราอาจจะคิดว่าดูแลและบำรุงเป็นอย่างดีแล้ว แต่ทำไมผมก็ยังร่วงอยู่
วันนี้...ไลโอจะพาไปเช็กว่าคุณมีพฤติกรรมของการทำให้ผมร่วงหรือไม่ ?

 หวีผมแรงเป็นประจำและหวีผมขณะผมเปียก
การหยิบหวีขึ้นมาหวีทุกๆ ชั่วโมง หรือหวีผมขณะที่ผมยังเปียกอยู่ คุณอาจกำลังทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว เพราะการหวีผมทำให้เกิดการเสียดสี หากทำเป็นประจำอาจทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากขึ้นกว่าปกติได้

 ใช้ไดร์ร้อนเป่าผมบ่อยเกินไป
ความร้อนจากไดร์เป่าผม นอกจากจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่ายแล้ว อาจทำให้หนังศีรษะแห้ง ขาดความชุ่มชื้นอีกด้วย และยังทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วงได่ง่ายอีกเช่นกัน ดังนั้น ไม่ควรจ่อไดร์เป่าผมที่หนังศีรษะ และไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมร้อนๆ นานเกินไป

 ดัดและทำสีผมเป็นประจำ
สาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อาจประสบปัญหาเส้นผมหยาบกระด้าง เส้นผมแตกปลายแห้งเสีย เพราะการดัดและทำสีผมเป็นประจำถือเป็นการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะอย่างมาก จนเป็นสาเหตุของผมขาดร่วง

 ทานอาหารรสจัด
ทานอาหารรสจัดจะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น เส้นเลือดหดตัวลง เป็นผลทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้น้อยลง และทำให้รากผมไม่แข็งแรงเท่าที่ควรจะเป็น และหากทานอาหารรสจัดเป็นประจำ ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้

 ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่
การดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ส่งผลไปถึงระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดไหลเวียนแย่ลงขาดความยืดหยุ่น เมื่ออวัยวะต่างๆ ไม่ได้รับเลือดเข้ามาไหลเวียนอย่างที่ควรจะเป็น ก็จะส่งผลให้เซลล์ต่างๆ รวมถึงเซลล์ผิวหนัง เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้เช่นเดียวกัน

ขอแนะนำว่า...การสระผมเป็นขั้นตอนที่สามารถช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ แต่ต้องคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่าง ”ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของไลโอครับ”
#ไลโอ #LYO #LYOThailand #LYOThailandOfficial

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้