5 เคล็ดลับผมสุขภาพดี ที่ผู้ชายควรรู้

Last updated: 29 ต.ค. 2563  |  2074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับผมสุขภาพดี ที่ผู้ชายควรรู้

 1. เลือกกินให้ถูกสุขภาพผมก็ดีได้

โครงสร้างของเส้นผมคนเรามีโปรตีนเป็นส่วนประกอบหลัก ดังนั้นหนุ่มๆ ที่อยากมีผมสวยสุขภาพดีจึงควรรับประทานอาหารประเภทโปรตีน อาทิ เนื้อสัตว์ นม ไข่ และถั่วต่างๆ ในปริมาณที่เพียงพอ นอกจากนี้การเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 อย่างข้าวกล้อง และผักใบเขียว ยังช่วยให้คุณมีผมที่นุ่มสลวยและแข็งแรงอีกด้วย


2.ตัดเล็บหรือเล็มผมทุกๆ 4 - 6 สัปดาห์

เส้นผมที่งอกออกมาจากหนังศีรษะคนเรานั้นมีอายุแก่ขึ้นทุกวัน ยิ่งเส้นผมมีอายุเยอะ ก็ยิ่งมีโอกาสสูญเสียความชุ่มชื้นได้มากขึ้น อีกทั้งสารเคมี ความร้อน และแสงแดด หรือแม้กระทั่งการหวีผมบ่อยๆ ก็อาจส่งผลให้ผิวชั้นนอก หรือ เกล็ดผม (Cuticle) ถูกทำลายได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณเล็มปลายผมเป็นประจำอย่างต่ำเดือนละครั้ง หรือหากพบว่าปลายผมเริ่มแห้งและชี้ฟูทั้งหัว

 

3.ทำใจให้สบายเพื่อผมสุขภาพดี

ความเครียดไม่เพียงส่งผลต่อสุขภาพกาย แต่ยังทำร้ายสุขภาพผมได้มากกว่าที่คิด เพราะความเครียดจะทำให้เกิดการบีบตัวของกล้ามเนื้อบริเวณศีรษะ ส่งผลให้เกิดการกดทับเส้นเลือดฝอยที่ไปเลี้ยงบริเวณรากผม เลือดจึงไปเลี้ยงหนังศีรษะน้อยลง ทำให้เกิดปัญหาผมบางและหลุดร่วงง่าย ดังนั้นพยายามผ่อนคลาย ทำจิตใจให้สบายในเวลาที่เครียดมากๆ

 

4.ใช้เจลแต่งผมอย่างพอดี

เจลแต่งผมส่วนใหญ่มักมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม และนี่เป็นตัวการสำคัญ ที่ทำให้โปรตีนในเส้นผมถูกทำลาย เป็นสาเหตุให้ผมอ่อนแอ แตกปลายได้ง่าย ดังนั้นหนุ่มๆ ควรเลือกใช้เจลแต่งผมเท่าที่จำเป็น หรือเลือกใช้เจลชนิดปราศจากแอลกอฮอล์ ที่สำคัญควรล้างทำความสะอาดทุกครั้ง ไม่ปล่อยให้หมักหมมข้ามคืน


5. สระผมวันเว้นวันกำลังดี

หนุ่มๆ หลายคนอาจเข้าใจว่าการสระผมทุกวันเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ในทางตรงกันข้าม การสระผมทุกวันจะทำให้เส้นผมของคุณสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งกรอบได้ ลองเปลี่ยนมาสระผมวันเว้นวัน โดยใช้เซตผลิตภัณฑ์บำรุง เส้นผมและหนังศีรษะ ไลโอ แอนตี้-แฮร์ลอส แอนด์ สเตรงเทนท์ นิวแฮร์โกรท คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของเส้นผมและหนังศีรษะอย่างชัดเจน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้