5 อาหาร ที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากผมร่วง

Last updated: 29 เม.ย 2564  |  1312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อาหาร ที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากผมร่วง

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการใช้ชีวิต และการรับประทานอาหารในแต่ละวันก็ส่งผลต่อสุขภาพผมของคุณด้วยเช่นกัน วันนี้ “ไลโอ” มี 5 อาหารที่คุณควรเลี่ยง หรือควรทานให้น้อยที่สุด ถ้าไม่อยากผมร่วง


อาหารไขมันสูง
กลุ่มอาหารไขมันสูง เช่น หมูสามชั้น เบคอน หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ เนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงทำให้ระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศ ในร่างกายมีปริมาณที่สูงขึ้น เมื่อฮอร์โมนชนิดนี้สูงขึ้น จะส่งผลให้รากของเส้นผมคุณหลุดร่วงได้ง่าย


อาหารหมักดอง
อาหารหมักดองมักจะมีรสชาติเค็ม ซึ่งเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของเกลือสูง เพราะอาจทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดหดตัว ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้น้อยลง ปัญหาผมร่วงผมบางจึงตามมานั่นเอง


เครื่องดื่ม ชา กาแฟ
เครื่องดื่มชา กาแฟ มีส่วนผสมของคาเฟอีน หรืออาจจะมีส่วนผสมของน้ำตาลเทียมอีกด้วย ซึ่งคาเฟอีน และน้ำตาลเทียมหากรับประทานมากๆ นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้ว ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณผมร่วงได้อีกด้วย แต่หากคุณมีความต้องการดื่มจริงๆ ขอให้ดื่มแต่น้อย หรือเปลี่ยนเป็นนานๆ ครั้งดื่มทีดีกว่าครับ


เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะทำให้ระดับสังกะสีซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญของเส้นผมในร่างกายลดลง อีกทั้งยังทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้ผมแห้ง เปราะขาดได้ง่ายขึ้น จนทำให้ผมร่วงในที่สุด ถ้าไม่อยากผมร่วง ดื่มให้น้อยลงดีกว่านะครับ


เครื่องดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน
เครื่องดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน มีส่วนผสมจากน้ำตาลเยอะมาก ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีกับสุขภาพในทุกกรณี แม้แต่กับเส้นผม เพราะน้ำตาลจะไปขัดขวางการดูดซึมโปรตีนของเส้นผม ซึ่งเส้นผมจะมีสุขภาพแข็งแรงได้ก็ต้องอาศัยโปรตีนในการเจริญเติบโต ดังนั้นควรเลี่ยงน้ำตาลดีสุดครับ


*นอกจากเลี่ยงอาหารเหล่านี้แล้ว อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ “ไลโอ” นะครับ ผมร่วงไลโอช่วยได้
#ไลโอ #LYO #LYOThailand #LYOThailandOfficial

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้