บทความ


          ปัญหาผมหลุดร่วง ขาดง่าย มักเป็นปัญหาที่สามารถเกิดได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายๆคนเกิดความหนักใจไม่น้อย เพราะเส้นผมที่ดกดำสวยสุขภาพดีนั้น เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมความมั่นใจของเราได้มากทีเดียว ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม “LYO” ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ ด้วยการเลือกสรรใส่สารสกัดธรรมชาติคุณภาพดีหลายชนิด ไลโอจึงขอพาทุกคนไปดูงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์แบบเจาะลึก ว่าสารสกัดแต่ละตัวที่อยู่ในผลิตภัณฑ์นั้นมีประสิทธิภาพดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างไร มาให้ดูชัดๆไปพร้อมกัน


สารสกัดสำคัญในไลโอ แชมพูและครีมนวดผม

1.ว่านหางจระเข้ (Aloe vera)

ว่านหางจระเข้ เป็นพืชที่มีความอวบน้ำสูงมาก จึงขึ้นชื่อในเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างยาวนาน ลดการระคายเคืองจากหนังศีรษะแห้งและรังแค อีกทั้งยังอุดมไปด้วย vitamin A,C,E,B12 และสาร Aloenin ที่ช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง กระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่

2.ทีทรีออยล์ (Tea tree oil)

ทีทรีออยล์ หรือเรียกในชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Melaleuca alternifolia (Tea Tree) Oil เป็นออยล์ที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้อย่างครอบคลุม โดยจะไปยับยั้งการหายใจและโจมตีผนังเซลล์ของแบคทีเรีย รวมถึงสามารถลดสารเหนี่ยวนำการเกิดการอักเสบ ( histamine-induced) ได้ดี จึงเป็นสารสกัดธรรมชาติที่มีการนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษาทางการแพทย์และด้านความงามมากว่า 100 ปี

3.กรดผลไม้ (AHA)

ไลโอเลือกใช้กรดผลไม้ หรือ AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังศีรษะที่ตายแล้วและของเสียส่วนเกินอย่างเช่น น้ำมัน สารเคมีที่ตกค้างจากผลิตภัณฑ์ใส่ผมอื่นๆ ซึ่งเสี่ยงทำให้รูเส้นผมอุดตัน ปิดกั้นการเติบโตของเส้นผมและทำให้เกิดการอักเสบในที่สุด การผลัดเซลล์ผิวหนังด้วย AHA จึงช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพในอีกรูปแบบหนึ่ง

4.โปรวิตามิน B5 (Pro vitamin B5)

โปรวิตามิน B5 หรือ D-Panthenol เป็นกรดวิตามินชนิดหนึ่งที่สามารถถูกดูดซึมลึกเข้าไปถึงชั้นในเส้นผมได้ จากนั้นจะเปลี่ยนเป็น Pantothenic Acid ที่มีความสำคัญมากกับสุขภาพเส้นผม เด่นในเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก เป็นเกราะเคลือบเส้นผมไม่ให้เสียน้ำออกไป และเคลือบพื้นผิวเส้นผมให้เรียบนุ่มลื่น เงางามเปล่งประกาย

 
5.วิตามิน E (Vitamin E)

วิตามิน E ช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี มีความสามารถในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะเข้ามาทำร้ายเส้นผมและรากผม เป็นเกราะล็อคความชุ่มชื้น ทำหน้าที่เป็นชั้นตัวเคลือบให้เส้นผมกลับมาเงางาม ลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย ช่วยปกป้องผมจากการโดนทำร้ายจากความร้อนและสารเคมี


สารสกัดสำคัญใน ไลโอ แฮร์โทนิค

1.ต้นอ่อนถั่วลันเตา (AnaGain™ )

สารสกัดต้นอ่อนถั่วลันเตา หรือ AnaGain™ สารสกัดดีกรีรางวัล Advance Ingredient Award 2014 ณ กรุงปารีส ซึ่งเป็นสารนวัตกรรมที่มีการทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 3 เดือน ว่ามีประสิทธิภาพในการลดการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยกระตุ้นให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผม (reactive hair growth)  ต้นอ่อนถั่วลันเตาอุดมไปด้วยสารไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrient) ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ คอยตอบสนองต่อภูมิคุ้มกันและการเจริญเติบโตของเซลล์ โดยจากผลการทดสอบพบว่า 95% รู้สึกว่าผมแข็งแรงขึ้นและผมขาดหลุดร่วงน้อยลง 85% สังเกตุได้ว่ามีผมงอกใหม่ 80% รู้สึกว่าผมเปราะบางลดลง 70% รู้สึกว่าเส้นผมมีความแข็งแรงและทนมากขึ้น



2.ใบมัลเบอร์รี่ (Mulberry leaves)

มีสารสำคัญ คือ β-catenin ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม และส่งเสริมการเปลี่ยนวงจรเส้นผมจากระยะหลุดร่วงให้กลับเข้าสู่ช่วงการเจริญเติบโตเพิ่มมากขึ้น บำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่นดกดำ และมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัย

3.อัญชัน (Butterfly pea)

ดอกอัญชัน มีสารที่มีชื่อว่า Anthocyanin ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไหลมาหล่อเลี้ยงบริเวณรากผมได้อย่างเพียงพอ  ทำให้เส้นผมแข็งแรงและผมที่ขึ้นใหม่มีสุขภาพดีดกดำมากยิ่งขึ้น และมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผมจากการโดนทำร้ายจากแสง UV และมลภาวะสิ่งแวดล้อม

4.รากโสม (Ginseng root)

รากโสม เป็นสมุนไพรที่มีการใช้เป็นยามาอย่างยาวนาน มีสารออกฤทธิ์สำคัญ คือ ginsenoside ที่ช่วยเร่งการเติบโตของผม ด้วยการกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์รากผมแรกเริ่ม (dermal papilla) ลดการหลุดร่วงของเส้นผม โดยยับยั้งเอนไซม์ 5α-Reductase ที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดกระบวนการผมร่วง อีกทั้งรากโสมยังช่วยปลอบประโลมการอักเสบของหนังศีรษะ ป้องกันการเกิดปัญหารังแค และมี polysaccharides ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรงไม่ขาดง่าย

          นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก ว่านหางจระเข้, วิตามินบี 5 และ วิตามินอี ที่ทำให้ ไลโอ แฮร์โทนิค  มีประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงได้ดียิ่งขึ้น

          สารสกัดธรรมชาติจากสมุนไพรไทยที่ไลโอได้พิถีพิถันคัดสรรมานั้น ล้วนเป็นสารสกัดที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ว่านหางจระเข้, ทีทรีออยล์, กรดผลไม้, โปรวิตามินบี 5 และวิตามิน E ที่อัดแน่นอยู่ในแชมพูและครีมนวด ช่วยลดผมร่วง เสริมรากผมใหม่ให้แข็งแรง ลดความมันและอาการคันบนหนังศีรษะ

          และยังมี ต้นอ่อนถั่วลันเตา (AnaGain™ ) ซึ่งมีผลวิจัยและได้รับรางวัลการันตี, ใบมัลเบอร์รี่, อัญชัน และรากโสม ที่มีใน ไลโอ แฮร์โทนิค ที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมใหม่ ฟื้นฟูพลังชีวิตของเส้นผม ให้ดกดำแข็งแรงกว่าที่เคย ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ควบคู่กับแชมพูและครีมนวดของไลโอ  ทุกๆผลิตภัณฑ์ของเราได้ผ่านการคิดค้นวิจัยโดยเภสัชกร เราจึงมั่นใจว่าปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง และให้ประสิทธิภาพเห็นผลได้จริง เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่อยู่เคียงข้างผู้บริโภคอย่างยั่งยืน ตามสโลแกนที่เรายึดมั่น นั่นคือ “ไลโอ ผมอยู่เคียงข้างคุณ”


แหล่งอ้างอิงข้อมูลงานวิจัย :
https://www.researchgate.net/publication/342588964_A_Close_Look_at_Aloe_Vera_Barbadensis_and_It's_Effect_on_Hair_Health
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC1360273/
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8246764/
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6017965/
https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/B9780444522603500450?via%3Dihub
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8399394/
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7866120/
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6163201/

 

การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว แต่รู้หรือไม่! ฤดูหนาวหรืออากาศที่หนาวเย็น เป็นอีกปัจจัยที่สามารถทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของเราอ่อนแอได้ ทั้งทำให้หนังศีรษะแห้งเกิดรังแค ผมแห้งเสียชี้ฟูจากไฟฟ้าสถิต ผมหยาบกระด้าง ขาดความเงางาม และทำให้เส้นผมไม่แข็งแรง ขาดหลุดร่วงได้ง่าย

ถึงจะเป็นเรื่องใกล้ตัวง่ายๆ แต่ผู้ชายส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจดูแล เส้นผมเท่าที่ควร และมักคิดว่าแค่การสระก็เพียงพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า "สุขภาพผมดีนั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง" และเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ วันนี้ LYO มีเคล็ดลับเพื่อสุขภาพผมที่ดีสำหรับหนุ่มๆ มาฝากกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้